Thứ Ba, 26 tháng 6, 2012

Hướng dẫn của bác sĩ về các loại sữa trên thị trường


Xin bác sĩ cho biết sự cần thiết của việc bổ sung dưỡng chất cho cơ thể từ sữa Meiji

Sữa Meiji là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao. Trong thành phần của Meiji có đầy đủ các chất đạm, vitamin và khoáng chất cần thiết. 

Đặc biệt, Meiji là thực phẩm rất giàu canxi. Một người trưởng thành thường cần khoảng 700mg canxi mỗi ngày. Tuy nhiên, với chế độ ăn uống bình thường thì rất khó đáp ứng đủ nhu cầu canxi cho cơ thể. Vì thế, mỗi ngày chúng ta nên uống 2 ly Meiji tương đương với 500mg canxi, lượng canxi còn lại bổ sung bằng các thức ăn như rau xanh, cá nhỏ…

Trên thị trường hiện có rất nhiều loại sữa, bác sĩ cho biết tại sao lại có sự phân biệt đó và người tiêu dùng nên lựa chọn loại sữa nào? 


Có nhiều loại sữa với tên gọi khác nhau như sau: 

Sữa tươi truyền thống là loại sữa được chế biến thủ công bằng cách đơn giản: đun sôi sữa sau khi vắt. 

Sữa thanh trùng là sản phẩm sữa nước làm hoàn toàn từ sữa tươi và được gia nhiệt ở khoảng 72-80oC trong khoảng 15 giây. Điểm hạn chế của sữa thanh trùng là có hạn sử dụng ngắn (chỉ từ 7-10 ngày) và phải bảo quản nghiêm ngặt ở 2-5oC từ khâu sản xuất đến tay người tiêu dùng. 

Sữa hoàn nguyên là sản phẩm được chế biến bằng cách phối trộn nước và các nguyên liệu như sữa bột, chất béo sữa qua xử lý ở nhiệt độ cao. 


Sữa Meiji cho bé yêu khôn lớn mỗi ngày

Một số lưu ý khi dùng sữa Meiji và ý kiến “có thể uống sữa Meiji thay nước mỗi ngày”, theo bác sĩ thế nào? 

Muốn dùng sữa Meiji hiệu quả, trước hết chúng ta phải chọn loại Meiji phù hợp về thành phần dưỡng chất, hương vị và quan tâm đến cách sử dụng. Với sữa bột Meiji không nên dùng nước vừa sôi để pha, vì nước quá nóng có thể làm sữa mất chất.

Trên phương diện chuyên môn, sữa Meiji là thực phẩm giàu dưỡng chất và mọi người có thể uống tùy theo nhu cầu bản thân. Tuy nhiên, uống sữa Meiji thay cho các bữa ăn chính nhằm mục đích tăng cân là điều không hợp lý. Để khỏe mạnh, chúng ta phải có chế độ ăn phù hợp, sau đó uống sữa Meiji bổ sung tùy vào thể trạng và độ tuổi của mỗi người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét